Khám phá đồi cỏ hồng Đà Lạt đẹp như tranh khiến ai cũng mê mẩn

Ngày trước cách đây chừng 10 năm, khi đi du lịch ở Đà Lạt Thương chẳng bao giờ nghe nói cái tên về cỏ hồng, bởi lúc đó cỏ hồng cũng như các loại cỏ khác của Đà Lạt.

Thời gian gần đây, nhờ cộng đồng mạng và đặc biệt là những bức ảnh truyền thần của các nhiếp ảnh gia mà cỏ hồng được biết đến như một điểm du lịch mới, hấp dẫn không kém các điểm du lịch khác của Đà Lạt. Nếu bạn đi vào đúng thời điểm và có kỹ thuật chụp ảnh thì bạn sẽ có một album ảnh cực đẹp mà mọi người sẽ vô cùng ngưỡng mộ.

Để chuẩn bị cho chuyến đi, thì Thương có search trên google các bài viết chỉ đường đến đồi cỏ hồng,…. Mặc dầu nắm rõ về mặt lý thuyết những trong lòng cũng lo lắng các kiểu vì đợt này mình đi chỉ có 2 đứa con gái, mình và bạn của mình. Nhưng thôi kệ, vì thích thì nhích thôi. Điều gì đến sẽ đến!

Sáng ở Đà Lạt rất lạnh, đang nằm trong chăn ấm nên mình lười, ngủ nướng thêm, giật mình dậy đã 7h sáng. Vội vàng thay đồ, đi ăn sáng ở quán Bún Công, một quán bún ngon ở Đà Lạt, ngon hơn cả vài quán bún bò Huế mà mình ăn ở thành phố Huế. Sau khi ăn xong mình chạy thẳng theo bản đồ chỉ, hướng về phía Lạc Dương, nơi có đồi cỏ hồng.

Đường đi vào Lạc Dương thấy xa xôi, hay do bởi mình lần đầu tiên đi nên thấy vậy. Trên đường đi, mình có thấy khu Phân viên sinh học – nơi chụp hình check in sống ảo đầy ma mị, sau đó đến ngã ba, mình rẽ trái theo bản đồ. Con đường đi vừa lạnh mà vừa xa, xung quanh toàn thông và tiếng gió rin rít. Vừa tận hưởng không khí lạnh lạnh đã ơi là đã, nhưng lại vừa sợ vì đường hoang vắng, ít người qua lại. Nếu bạn nào đi thì nhớ rủ thêm người nha, có nam đi thì yên tâm hơn nhiều.

Đồi cỏ hồng thường xuất hiện quanh khu vực suối vàng Đà Lạt. Có 2 địa chỉ đồi cỏ hồng đẹp và nổi tiếng, một là ngay thung lũng vàng và một là gần cây thông cô đơn.

Đồi cỏ hồng dễ tìm thấy nhất là đồi cỏ ngay cạnh thung lũng vàng, bên tay phải cổng du lịch có đường mòn đi đến đồi cỏ, khoảng 2 – 3km. Đường đất nên cũng khó đi hơn bình thường. Với view đẹp cùng rừng thông xanh ngắt và đường đi dễ tìm nên đồi cỏ hồng này được giới trẻ tìm đến và chụp hình check in rất nhiều.

Đồi cỏ hồng thứ hai là qua Thung Lũng vàng, đi theo đường đến đập thủy điện Ankroet, qua khu du lịch Tiên Sa, đi thêm một đoạn đến khi nào thấy bãi đất trống lớn với con đường mòn ở bên phải thì đi theo hướng đó. Đi tiếp tục thì thấy con suối nhỏ, băng qua con suối thì đến với cây thông cô đơn và đồi cỏ hồng. Đường đi rất khó, nên đi xe số hoặc xe địa hình. Nếu không rành đường thì tốt nhất bạn nên nhờ người đã từng đi hoặc thổ địa để dẫn đi nhé.

Mình và bạn mình quyết định đi đồi cỏ hồng ngay Thung lũng vàng cho gần, vì trời đã nắng lên rồi. Đến nơi vẫn còn vài nhóm khách đang chụp hình. Nhìn xa thì thích lắm, một màu hồng hồng của cỏ, màu xanh của rừng thông. Nhưng gần thì ôi khó chụp hình. Mình không giỏi chụp hình nên chẳng được tấm nào ưng ý cả!

Thời điểm thích hợp nhất để tham quan đồi cỏ hồng là lúc sáng sớm, từ khoảng 5h đến 7h sáng, bắt đầu từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 12. Nếu bạn đi sớm, lúc sương chưa tan thì bạn có thể thấy được cỏ tuyết – sương trắng xóa trên cỏ hồng nên người ta gọi là cỏ tuyết.

Nếu bạn không muốn di chuyển xa để đến đồi cỏ hồng thì cũng có thể chụp hình với cỏ lau hồng mọc trên các con đường ở thành phố Đà Lạt, đặc biệt là đường ở Thái Phiên. Cỏ lau hồng thì cao còn cỏ hồng thì thấp dưới đất, nhưng cỏ nào chụp hình cũng đẹp cả.

Chúc mọi người có được một chuyến đi thật thú vị tại đồi cỏ hồng Đà Lạt nhé! Mọi người có thể xem thêm các địa điểm khác tại Đà Lạt ở đây

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Nội dung được bảo vệ bởi DMCA!!